Vai trò của người nội trợ trong gia đình

Vai trò của người nội trợ trong gia đình
Chúng ta đều hiểu rằng: “người nội trợ là người chăm lo cho các thành viên trong gia đình, là người lo liệu mọi việc hàng ngày trong sinh hoạt của gia đình” và đúng hơn là cả đàn ông và phụ nữ đều có thể làm được những việc này, tuy nhiên theo tập quán của người Việt từ thời xa xưa dường như đã có quy ước công việc nội trợ là chỉ dành cho phái nữ.
Đằng sau sự thành côn của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ đảm đang
Đối với những người phụ nữ đang làm việc ở môi trường bên ngoài thì khi ra khỏi nhà là có những công việc nhất định ở cơ quan, văn phòng hay cửa hàng… Tuy nhiên đến khi hết giờ làm, trở về gia đình với cuộc sống riêng tư của mỗi người thì điều đó  đã thuộc phạm vi của nội trợ rồi. Chúng ta có thể ghé qua chợ hay một cửa hàng bách hóa nào đó trên đường đi làm về nhà, để mua thức ăn chuẩn bị cho bữa cơm tối hay đơn giản chỉ là mua một vài vật dụng cần thiết để mang lại sự hứng thú cho mình và những người thân trong gia đình.
Đối với một người phụ nữ bình thường hiện nay, cho dù học vấn cao hay thấp, khi ở trong gia đình và làm các công việc cho mọi người cùng hưởng thì đó cũng là những công việc nội trợ rồi!
Là người nội trợ trong gia đình, người phụ nữ đã thể hiện vai trò đảm đang trong quán xuyến mọi công việc, từ việc đi chợ, nấu ăn lo cơm nước đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong nhà, cho đến việc sắp xếp hợp lý các công việc chung và công việc cho từng thành viên trong gia đình, hằng ngày phải thu xếp, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp để giữ ổn định cho mọi sinh hoạt trong gia đình. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mặc dù đời đống vật chất lẫn tinh thần ngày càng cao đã tạo điều kiện giải phóng phụ nữ khỏi công việc nội trợ gia đình để tham gia hoạt động ngoài xã hội, tuy nhiên vai trò nội trợ của người phụ nữ không vì thế mà bị lãng quên, thậm chí còn được quan tâm nhiều hơn nữa, yêu cầu một chuẩn mực cao hơn nữa. Đặc biệt người phụ nữ cần lên kế hoạch sắp xếp hợp lý, tổ chức cuộc sống gia đình thật vui vẻ phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình với những bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng, thân mật, đầm ấm để các thành viên trong gia đình có đủ sức khỏe để học tập và công tác tốt.
Là câu nói mà MC Quyền Linh dành tặng để nói về vợ của mình - chị Dạ Thảo. Cũng chính vì nhờ có  "hậu phương" vững chắc, quán xuyến mọi việc trong nhà, chăm sóc con khỏe mạnh nên anh mới có thể yên tâm tập trung cho sự nghiệp.
Không những giỏi kinh doanh, bà xã Quyền Linh còn là người nội trợ vô cùng tâm lý và đảm đang. Một tháng chỉ kinh doanh trong vòng đúng 5 ngày, thời gian còn lại, chị dành hết cho gia đình thân yêu của mình, lo từ việc chăm sóc những luống hoa nhỏ trong nhà, cho đến việc lên kế hoạch nội trợ, tạo thực đơn hấp dẫn và bổ dưỡng cho cả nhà mỗi ngày, làm "stylist" cho ông xã đi làm và hai công chúa đi học mỗi sáng…
Biết công việc của chồng bận rộn, lịch diễn liên tục, phải thường xuyên đi công tác các tỉnh xa, rất hay bỏ bữa, ăn không đúng giờ, hay ăn ngoài hàng quán cho tiên nên chị Dạ Thảo liên tục gọi điện nhắc nhở chồng ăn uống điều độ, tránh tình trạng căng thẳng quá mức, rất dễ bị đau dạ dày. Với hai cô con gái nhỏ ở nhà, chị càng cẩn thận, quan tâm hơn nữa đến vấn đề ăn uống và dinh dưỡng cho các con.
Đằng sau sự thành côn của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ đảm đang
Quả thật, là một người vợ, người mẹ trong gia đình họ luôn có ảnh hưởng to lớn tới hạnh phúc và sự ổn định của gia đình, là người giữ lửa cho hạnh phúc của gia đình lúc nào cũng tràn đầy ấm áp và yêu thương. Họ luôn là người hiểu chồng mình nhất, sẵn sàng chia sẻ mọi công việc trong gia đình, những vui buồn trong cuộc sống cùng chồng hay việc bàn bạc với chồng chuyện chăm sóc các con, để chồng có thể an tâm hơn, hoàn thành tốt những công việc ngoài xã hội. Người phụ nữ không chỉ chăm sóc giúp đỡ chồng trong gia đình, họ còn là một điểm tựa tinh thần vững chắc, là nguồn động viên an ủi giúp đỡ, đóng góp vào những thành công trong sự nghiệp của chồng. Thực tế cuộc sống hàng ngày chứng minh, hầu hết khi gặp phải khó khăn, hoạn nạn chẳng ai là người có thể nương tựa, chẳng có ai quan tâm, tân tình, tận lực đối với chồng bằng vợ. Chính vì vậy, vai trò to lớn đó của người phụ nữ đối với chồng đã được khẳng định “đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”.
Thanh Bình

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Design By ThangFozika Copyright © 2011. Bếp điện từ Đức tại noithatkuongthinh.com - Đại lý chính hãng - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger