Hướng dẫn vệ sinh bếp ga Binova đúng cách hiệu quả

Hướng dẫn vệ sinh bếp ga Binova đúng cách hiệu quả
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGtm0iYk9UBuewgczcnoFimf4vhTljtDIawLTC3DIOJ_1newSmtg4xqoBLOV1RLbSLI6s757aZUAsWUwpQHPj6yoyKCtwZprGEVGSwD277qpyP8npIWL1J67C485QHz_ZiQNbDUIgN0hA/s72-c/ve-sinh-bep-ga-binova.jpg

Bếp ga Binova ngày càng quen thuộc với các gian bếp hiện đại. Tuy nhiên làm sao để sử đụng đúng cách, có chế độ vệ sinh hợp lý sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm lên rất nhiều. Sau đây noithatkuongthinh.com xin chia sẻ tới quý vị những mẹo nhỏ cần thiết.
vệ sinh bếp ga
1.Đối với mâm chia lửa của các model bếp ga Binova 
Bạn nên dùng chổi lông nhỏ, hoặc bàn chải đánh răng cũ  vẽ nhúng vào nước có pha chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch. Khi cọ rửa bạn cần cẩn thận, không được làm tắc phần kim phun gas nằm ở giữa tâm bếp. Khi làm tắc thì bếp sẽ không lên lửa hoặc là lửa sẽ bị đỏ.
Lưu ý trước khi vệ sinh phải tắt bếp trước 30 phút để cho toàn bộ mâm chia lửa nguội hẳn mới đem ra vệ sinh.Đặc biệt sau khi vệ sinh xong cần lau chùi, sấy khô thật sạch sau đó lắp lại đúng vị trí như ban đầu. Nếu quý vị lắp lệch mâm, không đúng sẽ không thể khởi động được bếp do không đảm bảo an toàn. 
2.Bề mặt bếp, kiềng và khay bếp:
vệ sinh bêp ga 2
Bạn nên dùng các loại khăn mềm, bằng cotton để vệ sinh mặt bếp. Các dung dịch tẩy rửa dễ dàng làm sạch các vết dầu mỡ bám trên bếp ga nhưng chất kiềm  sẽ làm mất màu sơn của bếp. Để đảm bảo bếp luôn sạch và bóng, bạn dùng nước cơm hòa loãng (nước chắt khi cơm sôi), thoa một lớp mỏng lên mặt bếp. Để một lúc, khi nước cơm khô lại sẽ thấm cả dầu mỡ  bám bẩn. Lúc đó, bạn chỉ cần lau sạch lớp nước cơm khô. Với kiềng và khay bếp, bạn rửa sạch bằng dung dịch chuyên dụng hoặc nước rửa bát.
Lưu ý: Không nên sử dụng vải , khăn có vật sắc nhọn, cứng khi lau chùi sẽ ảnh hưởng không tốt tới bề mặt kính
Vệ sinh thức ăn trào:
Thức ăn trào có thể gây hiện tượng chập cháy các vi mạch của bếp. Khi thấy thức ăn trào ra, bạn phải tắt bếp ngay, lau sạch bằng khăn khô rồi tháo kiềng bếp, mâm chia lửa ra, ngâm vào dung dịch nước ấm có pha nước rửa bát. Sau khi chùi rửa sạch, bạn dùng khăn lau khô và lắp lại như cũ.
Van ga 
Nếu bếp ga có van an toàn, thỉnh thoảng  bạn phải lấy khăn khô lau sạch đầu cảm biến nhiệt của bếp để việc đóng  mở van được chính xác, để đảm bảo lưu lượng gas được ra đều.
Lưu ý:Nên vệ sinh thường xuyên để đảm bảo tính an toàn cho bếp, và gia đình. Bởi van gas là nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ nổ bếp gas tại Việt Nam. 
Đầu đốt
Đây là những bộ phận dễ bị bẩn do thức ăn, dầu mỡ văng ra trong quá trình chế biến thức ăn. Vì vậy, cần phải vệ sinh hàng ngày sau khi sử dụng bếp để dầu đốt  không bị tắc gas hoặc bị gỉ sét. Bạn chỉ nên vệ sinh các thiết bị này ở trạng thái  nguội và khóa gas trước khi vệ sinh. Dùng một chiếc bàn chải nhỏ (có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ) chà nhẹ nhiều lần lên đầu đốt để làm sạch bụi và vụn thức ăn.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ SĐT: 0904341563
Hoặc truy cập website:http://noithatkuongthinh.com 
Chúc quý khách vui vẻ!

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Design By ThangFozika Copyright © 2011. Bếp điện từ Đức tại noithatkuongthinh.com - Đại lý chính hãng - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger