Tìm hiểu các quy tắc đảm bảo an toàn cho nhà bếp

Tìm hiểu các quy tắc đảm bảo an toàn cho nhà bếp
Có thể bạn chưa biết bếp là nơi có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Vì vậy, chị em nội trợ cần nắm rõ các quy tắc đảm bảo an toàn, đặc biệt khi trong gia đình có trẻ em và người cao tuổi.
Không nên quên rửa tay
Các chị em nội trợ luôn ghi nhớ một nguyên tắc khá quan trọng đó là rửa tay thật kỹ trước cầm nắm vào thức ăn hoặc sau khi đã chạm tay vào những thực phẩm tươi sống như các loại thịt, trứng hoặc đồ hải sản. Nhằm đảm bảo vệ sinh và rửa tay sạch sẽ thì bạn nên dùng xà phòng diệt khuẩn hoặc nước rửa tay và cọ xát hai mu bàn tay, các kẽ ngón tay, lòng bàn tay trong khoảng 20 giây. Bên cạnh đó, bạn chớ quên lau tay khô. Thực hành thao tác này bạn sẽ phòng tránh được hiện tượng thức ăn còn dính trên tay và truyền vi khuẩn sang những đồ vật khác qua đôi bàn tay.
Khi rửa sạch hoa quả và rau xanh, bạn nên cắt đi những phần bị hỏng hoặc bị thối vì đây là nơi vi khuẩn thường tồn tại và phát triển rất nhanh.
Hướng dẫn các quy tắc đảm bảo an toàn trong nhà bếp
Luôn giữ cho bề mặt bếp sạch sẽ
Luôn vệ sinh sạch sẽ tất cả các bề mặt bếp và quầy bếp đồng, thời thường xuyên thay các khăn lau để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Không nên sử dụng miếng bọt biển để thực hiện công việc chùi rửa vì đây chính là một trong những vật dụng vi khuẩn rất thích trú ngụ. Khi có vết bẩn đổ tràn trên sàn bếp, bạn nên lau chùi ngay vì chúng có thể gây trơn trợt cho những người vô tình đi ngang qua và giẫm phải.
Chị em nội trợ nên để nhưng món ăn đã được chế biến chín vào bát, đĩa hoặc đặt lên thớt sạch. Khi đã hoàn thành việc nấu bếp, bạn cần vệ sinh và lau chùi kỹ càng cho các dụng cụ bếp đã sử dụng và quầy bếp.
Hướng dẫn các quy tắc đảm bảo an toàn trong nhà bếp
Nên cẩn thận ở xung quanh khu vực bếp nấu
Trước lúc mở bếp nấu, bạn cần quan sát và phòng tránh mọi mối nguy hiểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra. Trang phục khi vào bếp nên gọn ghẽ: tóc buộc gọn gàng, xắn tay áo cao và mặc những bộ xống áo gọn thuận tiện cho việc nấu ăn.
Nên xoay hướng tay cầm của xoong, chào vào phía bên trong tường bếp để bạn không bị vướng xoong, chảo đang còn nóng trong lúc chế biến món ăn.
Giữ dây điện xa chỗ bồn rửa bởi khu vực đó có thể dẫn đến nguy cơ chập cháy và nhiễm điện do dính nước.
Bạn nên rà soát ngay các loại dây điện và nhờ thợ tới xử lý và tôn tạo ngay khi nhận ra sự hư hoặc những hiện tượng thất thường trong bếp.
Hướng dẫn các quy tắc đảm bảo an toàn trong nhà bếp
Nên phòng tránh những tai nạn
Nhằm dự phòng những nguy cơ xảy ra những tai nạn can hệ đến vấn đề cắt gọt, bạn không nên để những vật sắc nhọn như dao, kéo vào chậu rửa bát đang để đầy nước. Trong cảnh huống trong bếp bị cháy, không dùng nước để dập lửa bởi điều này vô hình chung sẽ làm cho ngọn lửa cháy lớn hơn. Do đó, bạn nên sử dụng bột nở, bột mỳ để dập lửa.
Trước lúc ra khỏi bếp, bạn nên cẩn thận rà lại bếp một cách tổng quát để vững chắc rằng bạn đã tắt bếp.
Những công cụ bếp nguyên hiểm nên để xa tầm với của trẻ nhỏ. Và cách an toàn nhất là bạn nên cất chúng vào tủ đựng đồ ở trên cao, những nơi mà trẻ con chẳng thể chạm tới và tránh cho những dụng cụ này vào những vật đựng nhiều màu sắc lòe loẹt, có sức kích thích sự tò mò của trẻ thơ.
Một số biện pháp ngừa khác
Bạn nên cẩn trọng và để ý khi chọn lựa những công cụ nấu ăn như xoong, nồi, chảo để chúng không gây ra những nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bạn và mọi thành viên trong gia đình.
Viết ra những số điện thoại khẩn cấp mà bạn có thể phải dùng đến trong cảnh huống cần tới sự viện trợ hoặc cấp cứu bao gồm số điện thoại của cứu hỏa, bệnh viện, cơ quan công an…

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Design By ThangFozika Copyright © 2011. Bếp điện từ Đức tại noithatkuongthinh.com - Đại lý chính hãng - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger