Chia sẻ hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách

Chia sẻ hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách
Trong thời gian gần đây, khi giá ga đột ngột tăng mạnh thì bếp từ trở thành thiết bị nấu ăn phổ biến trong gian bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên nhiều chị em nội trợ vẫn không khỏi lo lắng vì không biết làm thế nào để sử dụng bếp từ một cách có hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài lưu ý dưới đây, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bếp từ.
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bếp từ hiệu quả và đúng cách
Bếp từ chỉ sử dụng với những loại nồi chảo có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ, đáy nồi phải bằng, không nên dùng các loại nồi, chảo đáy nhọn khi sử dụng bếp từ. Bên cạnh đó cũng không dùng được các loại nồi nồi nấu có chất liệu dẫn từ thấp như: nhôm hoặc đồng… Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh ra nhiệt rất thấp, do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp từ.
Bếp từ thường có gắn một quạt tản nhiệt nên khi đun nấu chú ý đáy bếp phải để thật thoáng, nên để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước. Phải để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, không nên để bếp gần tường và các vật dụng khác. Lưng bếp từ phải để cách xa tường ít nhất là 15 cm, để tránh xa các vật khác ít nhất 5 cm.
Bếp từ hoạt động theo nguyên lý sử dụng cảm ứng điện từ để cung cấp nhiệt, do đó cho dù cắm điện trên mặt bếp nhưng vẫn không hề có nhiệt lượng. Chỉ khi nào đặt nồi nấu lên trên và trong nồi có nước hoặc thức ăn thì bếp mới nóng lên.
Khi sử dụng bếp từ cần phải đặt nồi nấu trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh chiết áp công suất đến mức tương ứng. Trong khi rán hoặc rang thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu chẳng may để quên bếp quá nóng sẽ rất nguy hiểm. Phải tránh nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô gây cháy hoặc vỡ nứt mặt bếp.
Lưu ý khi nấu bếp từ không nên để dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bắng sắt lên mặt bếp hoặc không để băng ghi âm đồng hồ…dễ bị nhiễm từ gần bếp.
Dùng bếp xong, người dùng nên vặn chiết áp công suất xuống mức thấp nhất, rồi sau đó tắt công tắc nguồn điện, và lấy nồi nấu xuống. Đợi đến khi bếp nguội hẳn, dùng vải ướt chấm một ít nước tẩy rửa trung tính để lau chùi mặt bếp. Chú ý không được dùng bàn chải sắt để cọ bếp hoặc trực tiếp dội nước…để rửa bếp. Khi đun nấu cũng phải để ý không được cho cơm canh thức ăn trào lên mặt bếp từ.
Trong phạm vi cách bếp 3m tốt nhất không để máy ghi âm, ghi hình, tivi và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ khác. Ở những nguồn điện không ổn định lúc có, lúc không, rất chập chờn hoặc thường xuyên quá áp… rất hay gây cháy hỏng các thiết bị điện kể cả bếp từ. Khi sử dụng cần phải hết sức cẩn thận.
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bếp từ hiệu quả và đúng cách
Bếp từ có nhiều hệ thống điện và điện từ do đó nếu không may gặp sự cố cần đưa đến các trung tâm sửa chữa chuyên dụng không nên tự ý mình tháo rời các linh kiện ra sửa chữa. Nếu chưa có kiến thức về điện điện tử thì không nên tháo sửa bếp từ. Bếp từ không nên để gần các nơi nóng, có hơi nước
Tuy bếp từ chỉ dùng cho nồi sắt nhưng vẫn có thể sử dụng cả nồi đất, nồi sứ, chỉ cần tìm một nồi đất, nồi sứ đáy phẳng và đặt trong một miếng sắt không rỉ có cảm ứng từ là có thể dùng được.
Khi dùng bếp xong nên lau sạch sẽ không để bụi bẩn xâm nhập vào các bộ phận điện tử của bếp từ. Nếu để lâu không dùng nữa, phải vệ sinh sạch sẽ đóng gói để bảo quản.

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Design By ThangFozika Copyright © 2011. Bếp điện từ Đức tại noithatkuongthinh.com - Đại lý chính hãng - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger