Chia sẻ với chị em nội trợ những lỗi thường gặp khi vệ sinh nhà bếp

Chia sẻ với chị em nội trợ những lỗi thường gặp khi vệ sinh nhà bếp
Có bao giờ bạn tự hỏi, nếu phải đi xa thì bạn sẽ nhớ nhất không gian nào trong ngôi nhà thân yêu của mình chưa? Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng: phòng bếp và phòng ăn luôn là không gian quan trọng trong mỗi căn nhà. Như bạn biết đấy, không ít lần trong các bài viết Beptugiovani.net đã đề cập tới không gian bếp như “trái tim” của ngôi nhà, là nơi kết nối trực tiếp tới sức khỏe và hạnh phúc của mỗi thành viên trong gia đình.
Tổng hợp những lỗi thường gặp khi vệ sinh nhà bếp
Giữ lửa yêu thương trong những bữa cơm gia đình ấm áp
Gian bếp không chỉ là nơi để nấu ăn mà còn là chốn giữ lửa hạnh phúc gia đình trong những bữa cơm ngon, nên việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng, “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Tuy nhiên, sắp xếp việc nấu nướng và dọn dẹp chưa hợp lý đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không biết nên bắt đầu từ đâu.
Hãy cùng Beptugiovani.net tham khảo những lỗi thường gặp dưới đây và áp dụng những mẹo nhỏ để gian bếp luôn là nơi “sáng bóng” nhất trong ngôi nhà của bạn nhé.
Tổng hợp những lỗi thường gặp khi vệ sinh nhà bếp
Gian bếp yêu thương

Lỗi 1: Nấu ăn trước khi dọn dẹp

Có phải bạn thường cảm thấy rất “ngán ngẩm” mỗi khi nấu nướng xong, nhìn lại gian bếp như một bãi chiến trường với vô số đồ dùng sạch, bẩn nằm ngổn ngang?
Giải pháp cho bạn: Hãy tập thói quen nấu và dọn cùng lúc bằng cách để sẵn 1 khăn lau bếp bên cạnh giúp bạn có thể lau ngay các vết bẩn khi chế biến thức ăn và 1 chậu nước riêng để bỏ các vật dụng đã sử dụng và rửa nhanh trong lúc chờ món ăn chín.

Lỗi 2: Hì hục lau chùi bếp hàng giờ

Mỗi khi lau dọn bếp, bạn thường cố gắng tiết kiệm bằng việc dùng những chất tẩy rửa có sẵn như nước rửa chén, xà phòng hay nước… Việc này tốn nhiều công sức, khiến bạn mệt lả sau hàng giờ kì cọ mà không sạch hết được vết bẩn, gian bếp vẫn ám mùi và dầu mỡ còn sót lại.
Giải pháp: Với khoảng thời gian eo hẹp của cuộc sống hiện nay, bạn có thể chọn những phương pháp hiệu quả hơn như sử dụng kem tẩy đa năng giúp làm sạch vết bám, sáng bóng bề mặt gian bếp. Rất đơn giản, chỉ cần đổ ít kem tẩy đa năng lên khăn mềm và “lướt” nhẹ vài đường trong vòng 5 phút từ bếp nấu, bồn rửa bát, lò vi sóng đến lò nướng. Chắc chắn bạn sẽ có ngay 1 gian bếp sáng bóng để có thể thoải mái chế biến các món ngon cho cả gia đình thưởng thức rồi.

Lỗi 3: Lầm lũi dọn bếp một mình dù đã mệt đừ

Sau mỗi bữa ăn, bạn thường loay hoay một mình trong bếp, vừa cằn nhằn vừa bực dọc vì tất cả mọi công việc nội trợ đều “đổ ập” lên vai bạn, từ nấu nướng, dọn dẹp đến cọ rửa gian bếp.
Giải pháp: Hãy huy động cả nhà “lăn vào bếp” cùng bạn. Thay vì lầm lũi một mình, bạn sẽ thấy mọi việc sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi mọi người trong gia đình quan tâm, hỗ trợ nhau làm bếp và lau dọn sau mỗi bữa ăn. Ngoài ra, bạn còn có thể chụp lại 1 tấm ảnh cả nhà cùng “hì hục” trong bếp và dán lên tủ lạnh để nhắc nhở mọi người tiếp tục phát huy những khoảnh khắc chia sẻ công việc vui vẻ bên nhau.
Tổng hợp những lỗi thường gặp khi vệ sinh nhà bếp
Cả nhà mình cùng "lăn vào bếp"
Việc giữ gìn, vệ sinh không gian bếp sạch sẽ, gọn gàng cũng quan trọng và cần thiết như việc “giữ lửa” hạnh phúc trong mỗi gia đình. Còn gì hạnh phúc hơn việc trở về nhà sau giờ làm, được đứng trong gian bếp sạch bóng, ngăn nắp và chế biến các món ngon cho những người thân yêu nhất của mình thưởng thức.
Mong rằng bài viết trên đây của Beptugiovani.net phần nào sẽ giúp chị em nội trợ giữ lửa yêu thương trong gia đình của mình. Bởi hạnh phúc cũng chỉ đơn giản thế này thôi...!
                                                                                                                                                                                                   Thanh Bình




Chủ đề được xem nhiều nhất

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Design By ThangFozika Copyright © 2011. Bếp điện từ Đức tại noithatkuongthinh.com - Đại lý chính hãng - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger