Có nên sử dụng bếp từ cho sinh hoạt hàng ngày?

Có nên sử dụng bếp từ cho sinh hoạt hàng ngày?
Thời gian gần đây giá gas biến động liên tục và nhiều lúc tăng lên quá đà, cộng với khá nhiều vụ nổ gas gây thiệt hai về người và của trầm trọng đã đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Làm họ bất an họ tìm sang giải pháp mới là mua bếp từ. Nhu cầu bắt đầu tăng đột biến trong hơn 1 năm trở lại đây. Nhiều người tiêu dùng ở các thành phố lớn đổ xô đi tìm mua bếp từ, bởi loại bếp này được thiết kế hiện đại, sang trọng tiện lợi trong sử dụng và làm đẹp nội thất phòng bếp đồng thời giúp nội chợ nhanh chóng và tiết kiệm nguyên liệu.
Có nên bếp từ để dùng cho sinh hoạt hàng ngày?
Tuy nhiên chắc hẳn nhiều người vẫn đang đặt câu hỏi: liệu có nên mua sản phẩm này không? Để giúp người nội trợ giải đáp thắc mắc về thiết bị nói trên cũng như ưu điểm, hạn chế của dòng sản phẩm này chúng tôi đưa ra một số thông tin hữu ích và các lưu ý nhỏ giành cho bạn khi chọn bếp từ.
Bếp từ hoạt động như thế nào?
Bếp từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt, nó còn có tính thẩm mỹ). Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo ngay tức thời từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp. Đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường.
Có nên bếp từ để dùng cho sinh hoạt hàng ngày?
Bếp từ có những ưu điểm gì?
Theo anh Nguyễn Viết Lộc, nhân viên kỹ thuật của showroom nội thất Kường Thịnh thì nguồn năng lượng được tạo ra từ bếp từ sẽ không tác động trực tiếp lên mặt bếp nên sản phẩm này khá an toàn. Mặt bếp và nồi không quá nóng khi đang nấu, vì thế loại bếp này sẽ không khiếp bạn bị bỏng nếu “quên” không mang lót nồi. Hơn nữa, với nguyên lý hoạt động đó việc nấu chín thức ăn của bếp từ sẽ nhanh hơn rất nhiều so với bếp ga. Ngoài ra, theo nhiều bà nội trợ thì sử dụng bếp từ khá sạch sẽ. Người sử dụng hoàn toàn có thể lau chùi thường xuyên vì mặt tiếp xúc là kính chịu lực nên hầu như không gây ra mùi khó chịu như ở bếp gas.
Trong khi giá ga tăng từng ngày và những vụ nổ bình ga thực sự là một nỗi bận tâm không nhỏ của các gia đình thì việc lựa chọn bếp từ sẽ giúp bạn loại bỏ những vấn đề này. Hơn nữa khi đun nấu, bếp từ không sinh ra khói, không sản sinh ra các khí độc hại cho sức khỏe con người, không đốt cháy oxy.
Thêm một ưu điểm khác là đa số các loại bếp từ hiện nay đều thiết kế nhiều chức năng nấu tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn nhằm giúp cho việc sử dụng trở lên dễ dàng. Bếp từ tích hợp nhiều chức năng ưu việt như chức năng hẹn giờ, chức năng khóa an toàn cho trẻ em, chức năng hiển thị và cảnh báo nhiệt lượng dư…
Có nên bếp từ để dùng cho sinh hoạt hàng ngày?
Hạn chế của bếp từ:
Đầu tiên phải kể đến là giá thành của sản phẩm. Thông thường một bếp từ có giá thành đắt gấp 3 - 4 lần bếp gas. Do đó người tiêu dùng nên căn cứ vào tình hình tài chính của gia đình để chọn cho mình một thiết bị hợp lý. Bếp từ chỉ sử dụng với các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn điện do đó các loại nồi bằng đất, sành sứ đều không thể sử dụng được với thiết bị này.
Hơn nữa người dùng tuyệt đối tránh dùng nồi bằng các chất liệu nhôm hoặc đồng.... Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp, do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp. Công suất bếp từ thường tương đối lớn từ 1800 đến 2200 W nên để đảm an toàn, người sử dụng phải kiểm tra kỹ trước khi dùng. Người dùng không nên cắm chung ổ điện có bếp từ sử dụng với các loại thiết bị khác để đề phòng sự cố gây cháy nổ.
Có nên bếp từ để dùng cho sinh hoạt hàng ngày?
Vậy câu hỏi đặt ra là có nên bếp từ để dùng cho sinh hoạt hàng ngày?
Trong cuộc sống, thường khó có một lời khuyên nào áp dụng đúng cho tất cả mọi người, mọi hoàn cảnh. Cũng như vậy, trong trường hợp có nên mua bếp từ hay không, beptugovani.net chỉ mong muốn có thể giải đáp, cung cấp thông tin đầy đủ nhất xung quanh bếp từ để bạn, người biết được mình muốn gì nhất trong khả năng của mình có thể đưa ra quyết định phù hợp.
Việc lựa chọn một dụng cụ để làm bếp cũng là một yếu tốt rất quan trọng trong cuộc sống gia đình. Nếu bạn là người tiêu dùng thông minh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách hiệu quả nhất qua hotline: 090.434.1563
Sự thành công của chúng tôi là sự hài lòng của bạn.

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Design By ThangFozika Copyright © 2011. Bếp điện từ Đức tại noithatkuongthinh.com - Đại lý chính hãng - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger