Tiết lộ bí quyết giúp chị em giữ lửa yêu thương từ những bữa cơm gia đình

Tiết lộ bí quyết giúp chị em giữ lửa yêu thương từ những bữa cơm gia đình
“ Râu tôm nấu với ruột bầu.
Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon”
Bữa cơm vợ nấu tuy không phải là bữa cơm ngon nhất, nhưng chắc chắn là một trong những bữa cơm ấm áp nhất trong đời người đàn ông. Sự yêu thương của người chồng không nhất thiết phải là những phút giây lãng mạn, ngọt ngào nhất, nhưng chắc chắn là tình cảm chân thành nhất đối với người phụ nữ.
Sự hòa thuận, tình yêu thương, sự bao dung và cả những món ăn rất đạm bạc "râu tôm nấu với ruột bầu" nhưng khi có tình yêu, sự sẽ chia, lòng tin vào một ngày mai tương sáng, sự thắm thiết trong tình cảm vợ chồng đã làm cho món ăn không lấy gì ngon trở thành gia vị cho tình yêu, giúp cho vợ chồng thêm tin yêu, sống vì nhau và có trách nhiệm với nhau.
Tiết lộ bí quyết
Càng ngày, người phụ nữ Việt hiện đại càng phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống. Họ chịu áp lực không kém đàn ông trong công việc, về vấn đề tài chính họ cũng kiếm được tiền có khi chẳng thua kém chồng, về thời gian, họ cũng bận rộn, cũng tất bật, về nhà khi tối muộn. Thế nhưng, duy trì bữa cơm gia đình, thắp bếp lên vào mỗi buổi tối hầu như vẫn là câu chuyện của riêng đàn bà con gái với nhau. Câu nói “đảm việc nước, giỏi việc nhà” không còn là vinh quang mà dường như đôi khi  đã trở thành gánh nặng cho phái yếu trong xã hội hiện đại.
Vậy làm thế nào để duy trì bữa ăn trong gia đình ? Làm sao để nấu nướng trở thành thời gian để tận hưởng chứ không chỉ là trách nhiệm nặng nề của người phụ nữ?
Việc nhà tuy không tên nhưng rất nhiều, cần trao một phần trách nhiệm cho phái mạnh trong gia đình. Nếu như các anh chưa tự giác thì người phụ nữ cũng cần có “chiêu” nhờ vả ngọt ngào: “Chồng ơi, chồng giúp vợ cái này nhé… Vợ thích chồng nấu món này nhất….”. Khi được vợ đề cao vai trò của mình như vậy sẽ khiến chồng có trách nhiệm hơn với gia đình và cảm thấy mình là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, cho dù có đi đâu anh ấy cũng phải lo lắng đến gia đình mà sớm trở về nhà.
Nụ cười, lòng tin cậy và tình yêu thương luôn là yếu tố cần thiết để giữ ngọn lửa gia đình luôn ấm áp và đủ sức gắn kết mọi thành viên trong gia đình, chứ không phải là những cam kết lạnh lùng. Tích cực nấu cho chồng con những món ăn ngon, chia sẻ với chồng những khó khăn trong công việc cũng như những vướng mắc trong cuộc sống hàng ngày, người chồng sẽ thấy rằng vợ con luôn cần đến anh ấy và gia đình là điểm tựa vững chắc, giúp anh ấy vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống.
Những giây phút gặp gỡ nhau trong những bữa cơm gia đình thực sự là hạnh phúc keo sơn gắn kết giữa vợ chồng và các con. Điều đó chắc hẳn mang lại những niềm vui và hạnh phúc cho bản thân từng thành viên trong gia đình.

Thanh Bình

Tin tức được xem nhiều nhất

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Design By ThangFozika Copyright © 2011. Bếp điện từ Đức tại noithatkuongthinh.com - Đại lý chính hãng - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger